Núi Kinpu – ngọn núi cao thứ 2 trong dãy núi Okuchichibu

4 min read ⭐

Rate this post

Mount Kinpu Đây là một ngọn núi thuộc dãy núi Okuchichibu, giữa biên giới của tỉnh Nagano và tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Với độ cao 2599m, Kinpu là đỉnh núi cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Núi Kinpu ở đâu?

Mount Kinpu

đỉnh núi

Mount Kinpu (còn gọi là núi Kinpo) là một ngọn núi trong dãy Okuchichibu. Ngọn núi này nằm giữa biên giới của tỉnh Nagano và tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Với độ cao 2599 m, Kinpu là đỉnh cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Con đường mòn lên đỉnh núi

Núi Kinpu là địa điểm nổi tiếng dành cho những người đam mê trekking, bởi ở đây có rất nhiều con đường mòn đi bộ độc đáo. Trong chuyến đi bộ, bạn sẽ có thể nhìn thấy những cảnh đẹp ngoạn mục.

Nhìn từ đỉnh núi

Trên đỉnh núi Kinpu là đền Kinpu, có một tấm bảng ghi những người đã chinh phục ngọn núi này. Các điểm quan sát trên đỉnh núi cũng cho bạn một cái nhìn tuyệt vời về trung tâm thành phố Kumamoto. Về phía đông, bạn có thể nhìn thấy Biển Ariake …

Tham khảo thêm  Cách đi đến đồi cỏ Kochia đỏ rực ở Ibaraki – Nhật Bản

Xung quanh núi Kinpu có một số địa điểm thú vị như quán trà Touge-no-Chaya nổi tiếng trong tiểu thuyết “Kusamakura” của Natsume Soseki. Reigando, hang động huyền thoại nơi kiếm sĩ bậc thầy Miyamoto Musashi nắm giữ văn võ “Sách của năm chiếc nhẫn”.

Thời điểm phượt lý tưởng là cuối tháng 4, cuối tháng 11. Nếu chọn đi vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo phù hợp. Một chuyến leo núi lý tưởng thường kéo dài đến 3 ngày.
Kiểm tra thông tin thời tiết của núi Kinpu tại đây: https://www.mountain-forecast.com/peaks/Kinpu-San/forecasts/2599

Hướng dẫn lên Mount Kinpu

Để đến được núi Kinpo, thông thường mọi người sẽ đi lên núi theo cả 2 hướng / 2 điểm xuất phát, đều nằm sâu trong dãy núi phía bắc thành phố Kofu. Phương tiện công cộng sẽ đưa bạn đến gần nơi này hơn chứ không phải đến tận nơi. Nên nếu bạn thuê xe đến tận nơi, gửi xe sẽ tiện hơn ..

Từ ga JR Kumamoto: Điểm đến mất khoảng 30 phút đi ô tô. (Từ bãi đỗ xe lên đỉnh núi khoảng 5 phút đi bộ).

Từ Trung tâm Giao thông vận tải Kumamoto: Điểm đến khoảng 30 phút đi ô tô. (Từ bãi đỗ xe lên đỉnh núi khoảng 5 phút đi bộ).

Từ đường cao tốc Kyūshū: Điểm đến cách ngã tư Kumamoto khoảng 60 phút đi ô tô.

Tham khảo thêm  Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm từ blogger du lịch nổi tiếng

Từ Tokyo, có thể mất khoảng 4 giờ để đến điểm bắt đầu của đường mòn tại Mizagagi-Sanso. Một trong những lựa chọn nhanh nhất là đi tàu Super Azusa Express từ ga Shinjuku sẽ đưa bạn đến ga Nirasaki. Từ bên ngoài nhà ga này, bạn có thể bắt xe buýt Mizagaki-Sansou từ trạm dừng số 2; vé là 2000 yên và thời gian di chuyển là 1 giờ 15 phút. Hoặc từ ga Nirasaki, bắt xe buýt đến suối nước nóng Masutomi. Tại đây bạn đổi sang xe buýt đi Mizugakisansou và xuống ở trạm cuối. Có thể có xe buýt trực tiếp đến đường mòn, tùy thuộc vào mùa.

Gần hơn (và dễ dàng hơn là từ Oodarumitouge): Hiện có một xe buýt chạy từ ga Enzan. Xe buýt chỉ chạy vào cuối tuần và bạn phải đặt trước ít nhất một ngày.

Thông tin dành cho người đi bộ: Khoảng cách từ ‘The Mountain Ridge Teahouse and Park’ đến đỉnh núi khoảng 30 phút đi bộ. Từ đỉnh đường mòn lên đỉnh núi đi bộ khoảng 30 phút.

Chinh phục núi Kinpu

Từ bến xe, bạn đi vào khu rừng đối diện với chòi. Các dấu vết được đánh dấu rõ ràng. Sau khi leo khoảng 45 phút, bạn sẽ đến một túp lều và ngã ba. Túp lều này được gọi là Fujimidairakoya. Có nguồn nước ngay dưới chòi.

Đi tiếp, bạn nên đến Dainichi hut khoảng một giờ. Có một nguồn nước khác và một vài khu cắm trại gần đó. Leo lên cho đến khi bạn đến được tảng đá Dainichi khổng lồ. Bạn sẽ thấy một con đường mòn phân nhánh bên trái, bạn bỏ qua nó và tiếp tục lên trên cùng. Con đường sẽ trở nên dốc hơn kể từ thời điểm này.

Tham khảo thêm  Ghé thăm Ginkakuji (chùa Gác Bạc) nổi tiếng ở Kyoto

Nếu có tuyết trên mặt đất, hãy cẩn thận không giẫm lên mặt đất không cứng. Có một con đường mòn bên trái và một con đường khác ở trên cùng, bạn nên đi theo con đường lên đỉnh trước nếu muốn nghỉ qua đêm tại đây. Nhìn từ trên xuống thật chói mắt, với rất nhiều khối đá khổng lồ xung quanh.

Từ đỉnh núi, bạn có thể có 3 lựa chọn: đi xuống bên trái 10 phút để đến túp lều Mount Kinpu, đi theo con đường bên phải khoảng 1 giờ đến Omuro chòi, hoặc đi theo con đường mòn phía trước bạn trong 2 giờ tới Túp lều Odarumi.

Nếu bạn đi bộ 3 ngày thì nên cắm trại ở Odarumi, nhưng nếu bạn chỉ leo lên đỉnh này thì bạn nên ở lều trên đỉnh núi và quay lại Mizugaki vào ngày hôm sau. Không có phương tiện giao thông công cộng ở Odarumi, vì vậy bạn có thể phải đi nhờ xe.