Du lịch Cà Mau: Hành trình 3 ngày 2 đêm trên đất phù sa

12 min read ⭐

Cà Mau – vùng đất “đóng cửa” của bản đồ cả nước từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, du lịch Cà Mau là cụm từ vẫn khiến nhiều người khá tò mò. Đừng lo lắng, Swedentravelnet.com luôn ở đây để giải đáp những thắc mắc đó. Nào, hãy để Swedentravelnet.com “bật mí” cho bạn chuyến du lịch Cà Mau của chúng tôi tại Du lịch Cà Mau: Hành trình 3 ngày 2 đêm trên đất phù sa nhé!

Chuyến đi Cà Mau lần này của Swedentravelnet.com có tổng cộng 4 thành viên và phương tiện di chuyển là xe máy.

I / Du lịch Cà Mau trong ngày 1: Hành trình từ TP. Hồ Chí Minh – TP. Cà Mau

Chúng tôi đến từ TP. HCM bằng xe máy nên đi từ rất sớm tầm 6h00 là đã lên đường rồi. Nếu đi thẳng từ TP.HCM đến Cà Mau thì mất khoảng 7-8 tiếng theo hướng quốc lộ 1A (đoạn này chúng tôi theo “chị Google”) nên trong hành trình này chúng tôi quyết định dành thời gian nghỉ ngơi ở thành phố. Cần Thơ nữa.

Tín dụng: Google Maps

Khoảng 10 giờ, chúng tôi đến Cần Thơ! Cả đoàn dừng chân ăn trưa tại một quán bình dân ở Cần Thơ (đây là mách nước của một người bạn đi Swedentravelnet.com) có tên là Hội Thất tại 54 Trần Bình Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Quán này hình thức ăn trưa theo món, giá chỉ khoảng 20.000 – 40.000 đồng / món thôi. Một điểm cộng nữa là quán cách trục đường chính đi Cà Mau không xa. Bên cạnh đó, với hành trình như thế này, Swedentravelnet.com cảm thấy nên chọn loại cơm này cho bữa trưa để có đủ năng lượng di chuyển trên cung đường này.

Xem thêm: Xe đưa đón sân bay Tân Sơn Nhất về Cần Thơ và ngược lại

Tín dụng: Sưu tầm

Sau khi dùng bữa trưa, chúng tôi quyết định nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng trước khi tiếp tục hành trình. Nhắc đến đây, Swedentravelnet.com phải nói rằng miền Tây là thiên đường dành cho dân Tây ba lô bởi một hình thức cà phê vô cùng độc đáo đó là “cà phê võng”. Quán cà phê võng ở miền Tây siêu dễ tìm, cứ đi dọc các con phố là thấy. Cà phê và nhiều loại thức uống khác rất rẻ chỉ 10.000 – 20.000 đồng không chỉ có nước uống mà bạn còn có chỗ để nghỉ ngơi. Cứ gọi là tuyệt vời! Sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục đi.

Từ Cần Thơ đến Tp. Cà Mau mất khoảng 4 tiếng nữa thì đến được Tp. Cà Mau. Tại đây chúng tôi di chuyển đến nhà dân và homestay chúng tôi chọn là Homestay 379 Ngô Quyền (địa chỉ 379 Ngô Quyền, An Xuyên). Đây là một homestay mà chúng tôi tìm được trên mạng, nhưng khi đến nơi, chúng tôi khá bất ngờ vì giá khoảng 250.000 đồng / phòng / đêm. Homestay theo phong cách hiện đại, gần trung tâm thành phố nhưng không ồn ào.

Tín dụng: Sưu tầm

Ngoài ra, có quán cafe sân vườn của homestay nên thích lắm. Ở Cà Mau, các địa điểm du lịch thường rất xa nhau nên sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định chọn homestay tại TP. Ở homestay có chỗ ăn uống nên bọn mình quyết định ăn tối ở đây. Thực đơn của homestay rất đa dạng và ngon. Tụi mình gọi rau luộc chấm mắm kho, canh chua, cá kho tộ … ngon lắm!

Tín dụng: @ homestay379
Món ăn trông thật bắt mắt phải không? | Tín dụng: @ homestay379

Sau khi ăn no nê, bọn mình quyết định đi trải nghiệm trong thành phố trước. Dọc đường vào xóm trọ, chúng tôi “tia” đến một ngôi chùa Khmer rất đẹp, theo lời kể của những người lễ tân thì ngôi chùa này có tên là Monivongsa Borapham (phường 1, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Xem thêm: Chùa Bà Châu Đốc: Hành hương về miền đất thiêng An Giang

Tín dụng: @baohoang

Chùa gây ấn tượng mạnh bởi lối kiến ​​trúc Phật giáo Khmer đặc trưng với gam màu vàng đỏ nổi bật cùng những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ. Phải nói kiến ​​trúc chùa Khmer miền Tây Nam Bộ không bao giờ làm thất vọng, dù trời xế chiều nhưng lên hình rất đẹp. Vì vậy, chúng tôi đã tận dụng thời gian để chụp rất nhiều hình.

Tín dụng: @camautourism

Khi trời tối, chúng tôi di chuyển ra ngoài để tham quan tượng đài chiến thắng ở trung tâm thành phố. Sau đó, chỉ việc quét chợ đêm Cà Mau. Cuối ngày, chúng ta trở về nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho “trận chiến” ngày thứ 2!

II / Du lịch Cà Mau ngày 2: Khám phá trọn vẹn điểm cuối của Việt Nam

Như đã nói, Swedentravelnet.com quyết tâm dùng ngày thứ hai để thưởng thức hết Cà Mau. Tuy nhiên, một trong những khó khăn chính là các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau nằm khá xa nhau. Vì vậy, trong ngày thứ 2, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được nhiều điểm nhất có thể.

Sáng sớm ngày thứ 2, chúng tôi quyết định khám phá một trong những nét đặc trưng của Cà Mau nói riêng và hầu hết miền Tây nói chung, đó là chợ nổi. Chợ nổi Cà Mau nằm trên sông Gành Hào, phường 7-8, TP. Cà Mau.

Tín dụng: @ jato.travel

Vì mọi người họp chợ từ rất sớm (khoảng 2-3 giờ) nên chúng tôi đã có mặt lúc 5 giờ sáng! Sau khi đến đây, chúng tôi gửi xe ở bến tàu, muốn trải nghiệm thì phải thuê thuyền (ở miền Tây người ta gọi là thuyền đó). Giá thuê thuyền là 300.000 đồng / thuyền có người lái. Vì chúng tôi chỉ có 4 người, nên chúng tôi đã ghép nhóm với một nhóm 4 người bạn nước ngoài cũng đi du lịch như tôi, vì vậy chi phí cho mỗi người là siêu rẻ. Phải nói rằng trải nghiệm chợ nổi là một trải nghiệm thực sự khó quên.

Xem thêm: Tour xe đạp riêng: Chợ Gạo – Mỹ Tho – Bến Tre (Từ TP.HCM)

Tín dụng: @ nhutrinh.theora

Chúng tôi chờ bình minh lên và hòa vào không khí nhộn nhịp của người dân nơi đây. Nhân tiện cũng ăn sáng trên chợ nổi, thuyền họ chở là bánh chưng, bún riêu, bún cá, xôi, … giá siêu rẻ bất ngờ chỉ 15.000đ / tô, siêu ngon, siêu nhiều Topping đảm bảo bạn đã đầy! Các thuyền bán gần giống như chợ trên đất liền, từ trái cây đến hàng tạp hóa. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chợ nổi Cà Mau nói riêng hay chợ nổi miền Tây Nam Bộ nói chung là một nét đặc trưng bởi sông nước không chỉ là nơi giao thương buôn bán của họ mà nó còn là cuộc sống của họ. hoạt động của họ.

Tín dụng: Sưu tầm

Khoảng 6 giờ – 7 giờ 30 khi mặt trời mọc, chợ cũng đã tan, lúc này chúng tôi mới bắt đầu tham quan. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau (thuộc địa phận xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), điểm này tương đối xa trung tâm thành phố khoảng hơn 100km nên chúng tôi di chuyển khoảng 2 tiếng 30 phút, khoảng 9 giờ là đến đây. Vì nhóm 4 người của chúng tôi rất thích du lịch sinh thái nên chúng tôi rất hào hứng khi đến nơi này. Theo chúng tôi được biết, Vườn quốc gia này là một trong những khu dự trữ sinh quyển của UNESCO.

Tín dụng: @ileminh

Tại đây chúng tôi mua vé vào cổng với giá 10.000đ / người. Sau đó, chúng tôi chọn trải nghiệm đi ca nô di chuyển vào trung tâm khu rừng. Phải nói đây là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Ngồi xuồng xuyên rừng ngập mặn giống như cảm giác trong những bộ phim Đất phương Nam mà hồi nhỏ tôi hay xem! Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy “cuộc sống chung” của nhiều “gia đình” chim trên ngọn cây. Sau khi băng qua những cánh rừng ngập mặn, chúng tôi về đất liền để check in sống ảo ở Cột cờ Đất Mũi, cột mốc đường Hồ Chí Minh, v.v.

Tín dụng: @ iammeo.meo
Tín dụng: @ ms.thutran

Điểm đến tiếp theo trong hành trình là Đầm Thị Tường theo hướng di chuyển về Năm Căn. Đầm cách Vườn quốc gia Đất Mũi hơn 90km về hướng Năm Căn nên chúng tôi phải mất hơn 2 giờ di chuyển. Khi chúng tôi đến đó là khoảng 15:00. Lần mò tìm kiếm thông tin, chúng tôi thấy đầm Thị Tường được mệnh danh là “hồ giữa đồng”, khi đến đây chúng tôi mới cảm thấy cái tên này vô cùng chính xác! Toàn bộ diện tích mặt nước là vô cùng lớn, theo các cô bác ở địa phương thì toàn bộ diện tích mặt nước trải dài trên địa bàn 3 huyện: Vạn Thới, Cái Nước, Phú Tân của Cà Mau và nối với Vịnh Thái Lan bằng sông Mỹ Bình. Trước đây, đường vào đầm khá khó đi nhưng sau khi được quy hoạch tham quan đã thuận lợi hơn rất nhiều. Đến Đầm, chúng tôi thuê xuồng máy dạo quanh.

Xem thêm: Du lịch An Giang: Tọa độ check in cũng được lòng ai đến

Tín dụng: @daovinhminh

Sau đó dừng chân tại nhà hàng Xẻo Đước và ăn nhẹ buổi chiều. Theo các cô chú ở đây, đầm có lượng hải sản rất lớn và người ta còn dùng để nuôi sò huyết nên bạn có thể thấy rất nhiều lá xây của người dân tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Như tôi đã nói, đầm phá có rất nhiều hải sản vì chúng tôi cũng được thưởng thức rất nhiều món ăn như sò huyết, tôm sú, vv. Nó rất tươi.

III / Tour Cà Mau ngày 3: Về Sài Gòn

Ngày thứ ba, chúng tôi thức dậy khá muộn, tầm 9h mới bắt đầu buổi học, một phần vì khá mệt và một phần vì nhớ nhung không muốn đến đó. Sau khi thức dậy, chúng tôi đã có một bữa sáng ngon lành với món bún mực. Sau đó bước tiếp theo là mua đặc sản để làm “bằng chứng” đi chơi cho bạn bè và gia đình. Chúng tôi mang về mật ong rừng U Minh với giá dao động 300.000 – 400.000 đồng / lít (mua trong ngày đi rừng), khô cá kèo (tầm 250.00đ / kg), khô khoai mỡ, khô cá sặc (300.000 – 330.000). VND / kg),… Sau đó trả phòng và trở về Sài Gòn.

Xem thêm: Đặc sản miền Tây: Top 7 đặc sản không thể bỏ qua

Tín dụng: Sưu tầm

Chuyến đi này chúng tôi chỉ mất khoảng 1.500.000 – 2.000.000 đồng / người cho mọi chi phí (chênh lệch nhiều hay ít tùy theo giá trị đặc sản mà bạn “gói ghém” mang về).

Sau chuyến đi, Swedentravelnet.com cũng tổng hợp cho các bạn kha khá kinh nghiệm:

• Thứ nhất, bạn nên đi vào 2 mùa là tháng 12 – tháng 4 (mùa khô) thì tiện, còn như Swedentravelnet.com đi vào tháng 5 cũng rất thích hợp.
  • Vì quãng đường khá dài nên nếu đi xe máy, bạn cần chuẩn bị thật tốt.
  • Nếu chọn đi rừng, bạn nên chuẩn bị quần áo dài tay để chống nắng, hạn chế côn trùng đốt.

Cuối cùng, Swedentravelnet.com chúc bạn có một chuyến du lịch Cà Mau vui vẻ và trọn vẹn!