Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k cho người chưa đi bao giờ

5 min read ⭐

Bạn là người yêu thích du lịch, luôn bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiên, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tại đây. Bài viết này sẽ đánh giá kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm toàn bộ chi phí.

Tôi là một cô gái thích du lịch tự túc. Vì vậy, trong mỗi chuyến đi, tôi thường tự lo từ xe đến ăn ở. Hành trình du lịch Mộc Châu lần này cũng không ngoại lệ. Sau khi nghiên cứu kỹ các bài báo đánh giá, tôi quyết định Đặt phòng tại Fairy House (640k / phòng / 2 người / đêm).

Vẫn chỉ đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm Mà còn khám phá ra rất nhiều địa điểm nổi bật ở đây và rinh về list ảnh sống ảo cực ngầu.

Ngày 1: Hà Nội – Mộc Châu

09:00: Tôi đã có mặt tại 35 Nguyễn Tuân để di chuyển từ Hà Nội đi Mộc Châu. Phương tiện di chuyển là xe Limousine của nhà xe “Xuân Trang” với giá 220k / người / lượt. Xe chạy khá nhanh, bạn chỉ mất khoảng 4 tiếng là đến trung tâm Mộc Châu. Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường hình chữ S nổi tiếng. Nó thực sự đẹp, mê hoặc bất cứ ai nhìn thấy nó, vì vậy bạn nhất định không được bỏ lỡ trải nghiệm này.

13:00: Tôi có mặt tại Fairy House để nghỉ ngơi và thay đồ. Sau đó, thuê xe máy để hai bé tự do khám phá, vui chơi. Giá xe khoảng 180k-200k / ngày tùy từng homestay.

du lich 7

Ảnh: Phương Anh

14h00: Lúc này, bụng ai cũng đói nên chúng tôi đi ăn trưa để lấy lại sức. Ở Mộc Châu, ngoài món bê chao thì món cá tầm, cá hồi cũng ngon không kém. Tôi đã ăn cá hồi ở nhà hàng Hàng Đẫy. Tuy quán nằm trong ngõ một chút nhưng được thiết kế đẹp mắt với phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Cá hồi có giá 250k / suất, có đầy đủ các món như gỏi, chiên, lẩu, cháo, chả … rất ngon và no.

Kết thúc bữa trưa ngon lành, tôi bắt đầu hành trình khám phá cao nguyên. Nơi đầu tiên họ đến là Happy Land. Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 7 – 8km, nơi đây ngập tràn sắc hoa và điểm xuyết đó là những chú cừu xinh xắn, rất thích hợp cho các bạn nữ chụp ảnh sống ảo.

Giá vé vào cổng là 20k, bạn có thể vui chơi rồi về. Tuy nhiên, con đường đi xuống Happy Land có độ dốc cực cao. Vì vậy, các chị em tay lái yếu phải hết sức cẩn thận!

du lich 3

Ảnh: Phương Anh

17:00: Tạm biệt Happy Land, tôi di chuyển đến rừng thông Bản Áng. Điểm đến này cách homestay và trung tâm Mộc Châu không xa. Tôi choáng ngợp trước khung cảnh ngoạn mục nơi đây, thực sự thích hợp cho những cặp đôi đang yêu. Bạn chỉ cần thuê xe đạp dạo quanh rừng thông là có thể lãng mạn rồi.

Ngoài ra, tại rừng thông Bản Áng, bạn còn có thể khám phá vườn dâu tằm Chimi. Đến đây tự sướng, hái dâu, cực chất! Giá hái dâu là 350k / kg, giá hơi cao. Nếu muốn mua về làm quà, bạn có thể đến một số vườn khác rẻ hơn.

Ngoài ra trong vườn còn có bán sữa chua dâu tây và sinh tố dâu tây. Trong đó, món sữa chua dâu tây khiến mình thích mê vì độ ngon của món ăn. Bây giờ tôi cũng vẫn nhớ hương vị đó.

du lich 5

Ảnh: Phương Anh

19h30: Chúng tôi về homestay nghỉ ngơi và ăn tối. Buổi tối Mộc Châu khá vắng lặng và đường còn tối nên bọn mình quyết định đặt tiệc nướng BBQ tại homestay, giá 300k / 2 người.

Sau khi ăn xong, chúng tôi nghỉ ngơi. Kết thúc hành trình 1 ngày.

Ngày 2: Đồi chè trái tim – thác Đại Yêm

08:00: Chúng tôi thức dậy, dậy ăn sáng tại homestay và chuẩn bị đi Đồi chè trái tim. Đường đi hơi xa nơi ở (tầm 15-16km là tới nơi). Đi du lịch đồi chè, hai đứa chỉ chụp ảnh, checkin là chính. Ở đây không cần mua vé mà thích mặc đồ dân tộc thì thuê ở đó (giá khoảng 30k / bộ).

tour du lịch 1

Ảnh: Phương Anh

11h30: Sau khi loanh quanh ở đồi chè, chúng tôi đi ăn trưa. Lần này hai đứa quyết định đi ăn ở quán “Bò Ngon Mộc Châu”. Quán nằm trên đường từ đồi chè trái tim vào, gần khách sạn Mường Thanh.

Bọn mình gọi thịt bê và một số món khác với giá 470k.

12h30: Khởi hành đi Thác Đại Yêm. Vị trí này khá gần Happy Land. Vì vậy, bạn có thể kết hợp khám phá cùng một lúc, không giống như tôi! Để đến được thác, bạn sẽ mất vé vào cửa và phải đi bộ một quãng đường dài mới đến được thác chính. Thác Đại Yêm có rất nhiều địa điểm sống ảo đẹp cho các bạn check in sống ảo, ở cuối thác còn có các quầy bán gà nướng, khoai nướng rất ngon bạn tha hồ mà thưởng thức.

du lich 4

Ảnh: Phương Anh

15h00: Chúng tôi quay trở lại homestay để nghỉ ngơi và trả phòng. 16h, chúng tôi lên xe trở về Hà Nội. Kết thúc chuyến du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

du lich 2

Tóm tắt chi phí: Mình đi 2 người, mua ít quà và ăn thoải mái nên cả chuyến đi cũng hết 4 triệu. Theo mình, các địa điểm du lịch ở Mộc Châu khá xa nhau, đường đi cũng không khó khăn lắm nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, nhất là những tay lái yếu cần lưu ý. Vì mình đi 2 ngày 1 đêm nên còn khá nhiều chỗ chưa tham quan được, các bạn có thể tham khảo thêm các review khác. Đồ ăn ở Mộc Châu ngon thật, giá cả lại phải chăng nên không lo chặt chém nhé!

Các bài viết bạn quan tâm: