Chùa Suối Đổ – điểm tham quan tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang

7 min read ⭐

Từ lâu, Nha Trang đã khá nổi tiếng với nhiều công trình kiến ​​trúc chùa chiền độc đáo, đáp ứng nhu cầu tâm linh của du khách. Phía trong, Chùa Suối Đổ là một trong những địa điểm tham quan Nha Trang linh thiêng gần gũi với thiên nhiên được du khách ghé thăm mỗi khi có dịp đến Nha Trang.

1. Giới thiệu về chùa Suối Đổ

Chùa Suối Đổ nằm ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Đi quốc lộ 1A khoảng 10km thì rẽ trái vào đường làng. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp ngay chùa Suối Đổ nằm sâu trong núi. Phong cảnh nơi đây hấp dẫn với những dòng suối lăn tăn, thác nước và núi non xanh ngắt.

Ảnh: @_nikel

Chùa Suối Đổ tọa lạc trên diện tích khoảng vài trăm mét vuông, bên dòng suối róc rách chảy qua các khe đá tạo thành những thác nước nhỏ trắng xóa. Trước sân chùa, tượng Phật bà Quan Âm mặc áo gấm trắng đang ngự giá làng quê, đem lại bình yên cho muôn dân. Chính điện tọa lạc trên cao, sơn son thếp vàng, uy nghiêm lộng lẫy. Bên trái là miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na. Cạnh đó là đền thờ “Ngũ mẫu” (5 bà: Kim Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Mỗi người một vẻ, rất đẹp và hoành tráng. Men theo những sườn núi đá bên suối, bạn có thể đến chùa Phổ Đà Sơn. Đây là nơi thờ Phật A Di Đà. Tuy nhỏ hơn chùa Quan Âm nhưng khung cảnh cũng rất thơ mộng với hồ sen trước mặt và núi đá xung quanh. Phía sau chùa Phổ Đà có con đường mòn ngoằn ngoèo dẫn lên giếng Tiên trên đỉnh núi. Người dân ở đây cho biết, giếng Tiên sâu đến mức không nhìn thấy đáy. Nước giếng Tiên từ trên núi đổ xuống quanh năm trong vắt, mát lạnh. Nước cũng theo sườn đá chảy xuống tạo thành những dòng suối nhỏ của suối Đơ.

Nơi tập trung nhiều khách thập phương nhất là Quan Âm Sơn Tự. Chính điện thờ Phật Bà Quan Âm uy nghi, lộng lẫy. Bên phải là ban thờ “Ngũ Mẫu” Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; bên trái là miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na.

Theo những người dân sống ở Nha Trang, chùa Suối Đổ là một ngôi chùa khá linh thiêng. Nếu đến địa điểm du lịch Nha Trang này, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ thường. Do đó, mỗi dịp lễ. Nhiều người đến đây để chiêm bái. Chùa Suối Đổ dần trở thành Địa điểm du lịch nha trang tâm linh nổi tiếng.

2. Cách di chuyển đến Suối Đổ

Đến với chùa Suối Đổ sẽ là cơ hội để bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp du lịch Nha Trang với những dòng suối lăn tăn, thác nước và bạt ngàn cỏ cây xanh mát. Đường lên dốc núi khá lý tưởng, bạn sẽ nghe thấy nhiều âm thanh thú vị như tiếng ve kêu, tiếng suối chảy róc rách xen lẫn tiếng chim rừng hót.

Không vấn đề gì

Ảnh: Sưu tầm

Đường lên suối rất dễ đi vì đã xây sẵn cầu thang, không gian rất thoáng, mát và yên tĩnh để cắm trại. Để đến chùa Suối Đổ, bạn có thể chọn hai cách:

– Cách 1:

Từ Nha Trang, bạn đi khoảng 10km để đến Thành rồi về phía Nam đến ngã ba Trò Chấm hỏi thăm Dốc Bà Tùng, bạn rẽ phải vào đó khoảng 700m thì rẽ phải theo đường lớn hướng lên núi. Mất khoảng 20 phút để đến suối ..

– Cách 2:

Đi theo hướng Diên Khánh khoảng 9km sẽ thấy đường lớn ngay quán cà phê Hình Nhu rẽ trái đi 500m đến ngã tư gần chùa Thiền Quang rẽ phải đi tiếp 500m sẽ thấy sân xi măng rộng lớn của Điện. Toàn xã, rẽ trái theo hướng núi. Vì sao chùa có tên gọi Suối Đổ là suối Đơ (dân địa phương quen gọi là Chùa) vì suối bắt nguồn từ núi cao, xuyên qua những dãy núi nhấp nhô và những phiến đá hoa cương nhiều màu sắc, đủ hình thù … chảy xuống tạo thành những thác nước thơ mộng và hồ …

Ảnh: @ elena_rodriguez_25

Để đến chùa Suối Đổ Nha Trang, bạn phải đi hơn trăm bậc thang bê tông. Bên trái là rừng cây bạt ngàn, tiếng ve kêu râm ran, bên phải là suối chảy róc rách qua các khe đá. Những bụi hoa dã quỳ tạo nên tiếng hót vui tai khiến tâm hồn bạn nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Suối Đổ có 2 hồ:

Hồ thứ nhất nằm dưới ngọn thác đổ hùng vỹ giữa lưng chừng núi, hồ thứ hai bên dưới có đền thờ bà luôn nghi ngút khói hương. Trên bờ hồ, bên cạnh những tảng đá cao lên thành còn có một phiến đá hoa cương to và phẳng như tấm phản, tương truyền là nơi Thiên Y A Na đến để ngồi thư giãn, nghỉ ngơi khi đi dạo. Xung quanh hồ là những loài dây leo, cây dại mọc um tùm, rậm rạp. Cảnh đẹp chùa suối Suối Đổ được bắt nguồn từ những ngọn núi cao đổ xuống, vượt qua những ngọn núi nhấp nhô và những phiến đá hoa cương nhiều màu, đủ hình thù… chảy xuống tạo thành thác, hồ thơ mộng và cái tên Suối Đổ cũng có từ đây. . Suối Đổ không rộng lớn nhưng khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của nó.

>>> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

3. Nên đi chùa Suối Đổ vào lúc nào?

Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để đến Suối Đổ vì là mùa mưa nên nước ở đây chảy trắng xóa và có nhiều hơi nước trông rất đẹp. Lưu ý: vào mùa nước cao, bạn chỉ nên ngắm cảnh và lễ chùa, tắm suối sẽ rất nguy hiểm. Nha Trang nổi tiếng linh thiêng nhất Nha Trang với kiến ​​trúc chùa Suối Đổ, hàng năm vào các ngày 8, 18, 28 tháng Giêng âm lịch (ngày vía Bà), người dân địa phương và du khách thập phương lại nô nức trẩy hội. Suối Đổ là lễ cầu bình an, may mắn.

Chùa Suối Đổ

Ảnh: @ thienphu1608

4. Những lưu ý khi đến chùa Suối Đổ Nha Trang

• Không nên tắm suối vào mùa nước lớn: Vào mùa nước lớn, các dòng suối sẽ chảy mạnh và xoáy. Vì vậy khi đến đây bạn chỉ nên đến chùa hành hương và ngắm cảnh trên đó. Tắm suối sẽ rất nguy hiểm.
  • Nên chọn những bộ trang phục kín đáo: Tuy là điểm tham quan nhưng chùa Suối Đổ cũng là nơi tâm linh nên bạn nên chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự để giữ vẻ trang nghiêm của chùa.
  • Chọn giày phù hợp: Khi đến với chùa Suối Đổ, bạn sẽ có khoảng thời gian di chuyển hàng trăm bậc đá từ suối lên đồi. Vì vậy, nếu không chọn được đôi giày phù hợp sẽ khiến bạn đau chân và khiến chuyến đi kém thoải mái.
  • Bôi kem chống nắng: Vì đi du lịch chùa Suối Đổ bạn sẽ phải di chuyển ngoài trời khá nhiều nên việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Bạn cũng cần lưu ý trước khi thoa cũng nên thoa đều kem sau mỗi 20 – 30 phút để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.
  • Chùa Suối Đổ Nha Trang là một điểm hành hương vô cùng linh thiêng. Nếu một lần đến đây tham quan bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên vô tận. Đây có lẽ là lý do mà mỗi dịp Tết đến, chùa Suối Đổ, Nha Trang thu hút một lượng lớn khách tứ phương đến tham quan, chiêm bái.

Ở trên Halo Travel cập nhật thông tin về chùa Suối Đổ, chúc các bạn có một chuyến du lịch Nha Trang an toàn, tiết kiệm và vui vẻ!

Các bài viết bạn quan tâm:

[ad_1]
[ad_2]

Tham khảo thêm  Nha Trang Có Gì Chơi: Điểm Đến “Cũ” Với Những Trải Nghiệm “Mới”