Giới trẻ rỉ tai nhau 6 địa điểm ngắm bình minh Đà Nẵng đẹp siêu lòng

10 min read ⭐

Đến Đà Nẵng, ai cũng muốn ghi lại khoảnh khắc bình minh – khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày. Bình minh Đà Nẵng luôn đẹp như tranh vẽ bởi được tô điểm bởi non nước hữu tình. Vì vậy, hãy cùng Halo khám phá những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đà Nẵng để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc tuyệt vời nào tại thành phố biển xinh đẹp này nhé.

1. Bàn cờ đầu

Đỉnh bàn cờ được coi là nóc nhà của Đà Nẵng. Nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, từ nơi đây, bạn có thể thu hết vẻ đẹp của bán đảo sơn trà tầm mắt. Vào buổi sáng sớm, khi bình minh lên, bạn sẽ thấy mặt trời tuyệt đẹp với ánh sáng dịu dàng từ từ ló dạng sau rặng núi. Đây là địa điểm ngắm bình minh Đà Nẵng vô cùng hợp lý.

ngam-binh-minh

Ảnh: @ dq.thii

ngam-binh-minh-da-nang

Ảnh: @traibapkhodai

Đây cũng là một địa điểm check in độc và lạ. Bởi phong cảnh hữu tình, thơ mộng, có cả mây, núi, biển, trời. Ở đây có tượng một ông tiên trên bàn cờ một cách ung dung, điềm đạm. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên và những bức ảnh tuyệt vời khi lựa chọn ngắm bình minh trên đỉnh ván.

Chọn đi xe máy nếu bạn thích đi du ngoạn. Nếu đông người có thể đặt 4 – 7 chỗ. Chú ý cẩn thận lên đỉnh Bàn Cờ vào những ngày mưa gió vì rất dễ trơn trượt và không nên đi vào lúc trời âm u, sương mù vì sẽ che khuất tầm nhìn, cản trở quá trình lái xe.

1.1 Cách di chuyển

• Cách 1: Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng rẽ vào đường Ngô Quyền, qua cầu Thuận Phước đến đường Yết Kiêu, đi tiếp là đến Doanh trại CSND của Vùng 3 Hải quân. Sau đó, đi thẳng lên đầu Bàn cờ.
  • Phương pháp 2: Đi dọc theo đường bờ biển Hoàng Sa sẽ thấy chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Du khách chỉ cần đi theo con đường này là đến được đỉnh Bàn Cờ.

du-lich-da-nang

Ảnh: @ jpginsberg7

Ảnh: @ n.thaonguyen998

the-minh-da-nang

Ảnh: @hanhphuongart

kham-phat-binh-minh-da-nang

Ảnh: @ kerenza_57

2. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà Còn được gọi là khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, được ví như lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây chào đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đứng trên một góc cao của thành phố biển để ngắm bình minh, hít thở bầu không khí trong lành với mùi mặn mòi của biển. diem-ngam-binh-minh

Ảnh: @ ch0c01501

binh-minh-da-nang-dep

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây, bình minh lên kết hợp với cảnh núi non hùng vĩ và những con sóng xô bờ đá. Tất cả tạo nên một bức tranh sống động đến từng milimet. Đừng chỉ ngắm bình minh, hãy chuẩn bị chụp ảnh khi bạn đến nơi. Sau đó, vào lúc bình minh, hãy nắm bắt khoảnh khắc và tạo ra những bức ảnh vô giá.

Đến với nơi đây, bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn sang trọng và siêu sang ở đây nếu có thể. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và đi đông người thì có thể thuê homestay có view cực đẹp tại nơi đây.

Đừng bỏ qua những món ngon từ rau rừng, thịt rừng và đặc biệt đừng quên nếm thử các món ăn đặc sản từ dừa nhé!

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng

2.1 Cách di chuyển

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng rẽ vào đường Ngô Quyền tiếp tục đi thẳng rẽ vào đường Yết Kiêu rẽ phải qua Trà Sơn Quán. Tiếp tục rẽ phải, qua Quán rượu Tài Bà, rẽ trái đi thẳng là đến bán đảo Sơn Trà.

diem-ngam-binh-minh

Ảnh: @tram_lucy_

3. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển mỹ khê được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Nơi đây nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng khi mặt trời hơi hé lộ lại mang vẻ đẹp yên bình, tinh khôi. Đây là một trong những điểm ngắm bình minh lý tưởng nhất Đà Nẵng.

kham-phat-binh-minh-da-nang

Ảnh: @ mr.candy_vietnam

Ảnh: @ sho.9134

Ngoài ra, đến với thành phố biển này, bạn cũng không nên bỏ qua những món ăn đặc sản nổi tiếng nơi này. Các món đặc trưng là hải sản, rong biển, gỏi cá chuồn, …

Địa chỉ: Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

3.1 Cách di chuyển

Từ cầu sông Hàn đi về hướng Phạm Văn Đồng. Đi hết đường Phạm Văn Đồng thì rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp. Từ đường Võ Nguyên Giáp nhìn về phía Đông là bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp.

kham-phat-da-nang

Ảnh: @bawnsaitravels

du-lich-da-nang

(Ảnh: @ jordan.jung1021)

kham-phat-da-nang

(Ảnh: @n_eri_piano)

4. Công viên biển đông

Công viên Biển Đông không chỉ là công viên của hòa bình, những đàn bồ câu rợp bóng mát. Nơi này còn được mệnh danh là công viên của bình minh. Ngay từ sáng sớm, tại công viên đã có rất nhiều người đến tập thể dục, ngắm mặt trời mọc. Có thể nói đây là nơi ngắm bình minh có một không hai.

binh minh-on-thanh-pho-da-nang

Ảnh: ST

Công viên mở cửa từ 4h – 23h và miễn phí vé vào cửa cho mọi đối tượng nên vô cùng thuận tiện để bạn có thể ngắm bình minh.

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

4.1 Cách di chuyển

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đi Phạm Văn Đồng đi thẳng đến hết đường Phạm Văn Đồng, băng qua đường khác là đến Công viên Biển Đông.

travel-lich-ngam-binh-minh

(Ảnh: @nanaaaaa)

Ảnh: @ dichung.jsc

Binh-Minh-on-Thanh-Pho-Da-nang

Ảnh: @ sulla.vu

5. Bãi biển làng Vân

Đến với Đà Nẵng thân yêu, ngoài trung tâm thành phố hoa lệ. Có một nơi luôn khiến bao du khách phải trầm trồ, say mê. Đó là làng Vân. Địa điểm du lịch này sở hữu thiên nhiên hoang sơ, núi non, biển cả và cả cảnh bình minh dịu dàng, dịu mát trên biển làng Vân. Ngồi trên những tảng đá nhô ra khỏi cát, ngắm bình minh xa xăm. Được tận hưởng không khí trong lành trên biển làng Vân thì còn gì tuyệt hơn.

chiem-ngu-binh-minh

Ảnh: @an_weddinghouse

Ảnh: @ hip1007

du-lich-tai-da-nang

Ảnh: @ xuanyp1bn

Du khách thường đến đây cắm trại, nướng hải sản, đốt lửa trại thâu đêm và dậy sớm ngắm bình minh. Những địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở bãi biển làng Vân là bãi Xoan, bãi Chinh, bãi Dừa. Đây là những bãi biển có tầm nhìn đẹp, có bãi đá, cây cối bao phủ tươi tốt, thuận tiện cho việc cắm trại.

Ngoài ra còn có hoạt động chèo xuồng trên biển ở đây cũng rất hấp dẫn. Hoạt động này dành cho những ai ưa mạo hiểm và thích tốc độ.

Địa chỉ: Vịnh, Liên Chiểu, Đà Nẵng, Việt Nam

5.1 Cách di chuyển

• Đi đò: Đi đến cuối đường Nguyễn Tất Thành rẽ theo hướng Quốc lộ 1A, đến nhà dân hỏi thuê đò để đến làng Vân. Đây là cách dễ nhất để di chuyển.
  • Từ trên núi đi xuống: Đi xe máy lên đèo Hải Vân. Từ chân đèo đi lên khoảng 2-3 km sẽ thấy một quán nước nhỏ bên tay phải, bạn gửi xe ở đó. Đi bộ thêm khoảng 1 km nữa là đến làng.
  • Đi bộ qua hầm: Khi đến chân đèo, bạn đi lên đường tàu số 11 và đi xuống hầm. Khoảng cách của hầm khoảng 1km. Tránh đi vào đường hầm trong giờ tàu. Khi đi sát tường để tránh nguy hiểm. Ra khỏi hầm, đi thêm 500 m nữa là đến làng Vân.

binh-minh-da-nang-dep

Ảnh: Sưu tầm

kham-phat-thanh-pho-da-nang

Ảnh: @iitsmin

Đà Nẵng-thành phố-vị trí

Ảnh: @ shan.1905

Ảnh: @ son.tien.pham

6. Rạn Nam Ô

Một địa điểm đón bình minh Đà Nẵng thơ mộng không kém đó chính là Rạn Nam Ô. Ai đã từng đến rạn Nam Ô chắc chắn sẽ không thể kìm lòng mà yêu mến nơi này. Ở đây, có những tảng đá nổi lên trên mặt nước với những tảng đá phủ rêu rất đẹp.

Vào buổi chiều, khi thủy triều lên sẽ không nhìn thấy những tảng đá phủ đầy rêu. Nhưng đến sáng sớm, khi thủy triều xuống, những tảng đá xanh mới lộ ra. Ngồi trên những tảng đá ấy, ngắm bình minh trên biển Nam Ô, cảm nhận hơi thở mát lành của biển, nghe tiếng sóng vỗ nhẹ êm đềm thì còn gì lý tưởng hơn.

binh-minh-da-nang-tho-mong

Ảnh: ST

Ảnh: @ iam.sua30.08.18

Đến đây, ngoài thú vui ngắm bình minh vào buổi sáng, tắm biển vào buổi chiều, bạn còn có thể câu cá. Hay lặn biển cũng rất phổ biến đối với những du khách thích mạo hiểm khi đến nơi này.

Cảnh đẹp như vậy cũng là một địa điểm check in không thể tuyệt vời hơn. Biển xanh, mây trắng, nắng vàng và những bãi đá tuyệt đẹp. Đây chắc chắn là một khung cảnh nghệ thuật để bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình một cách trọn vẹn nhất.

Đừng quên thưởng thức hải sản và đặc biệt là món ăn đặc sản của vùng này – gỏi cá Nam Ô. Có thời gian ghé thăm làng nghề nước mắm truyền thống và mua một chai nước mắm Nam Ô về làm quà nhé!

Địa chỉ: Phường Hiệp Hòa, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

6.1 Cách di chuyển

Khởi hành từ bến xe trung tâm Đà Nẵng theo đường Tôn Đức Thắng rẽ vào đường Nguyễn Lương Bằng. Đi qua bãi biển Xuân Thiều, theo lối nhỏ vào làng chài sẽ đến rạn Nam Ô.

Ảnh: @ trang_ba_ba

Binh-minh-on-bien-da-nang

Ảnh: @ngoc_tu_quynh

Bình minh Đà Nẵng luôn là khoảnh khắc đẹp và thơ mộng. Trên đây là những địa điểm ngắm bình minh nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích những giây phút ngắm bình minh thì đừng bỏ qua những địa điểm này nhé!

[ad_1]
[ad_2]

Tham khảo thêm  Top những điểm cắm trại ở Đà Nẵng ‘Cực Vui’ chỉ dân phượt mới biết