3N2Đ “oanh tạc” ĐẢO CÁI CHIÊN Quảng Ninh chỉ với 1tr500k

8 min read ⭐

Rate this post

Đề cập đến những bãi biển Quang ninh, người ta thường nghĩ đến Bãi Cháy hay Tuần Châu đông đúc, nhộn nhịp. Hiếm ai biết có một hòn đảo xinh đẹp khiêm tốn nằm ở thiên đường du lịch này. Hòn đảo ấy là Đảo Cái Chiên xanh mát với vẻ đẹp tự nhiên và bình dị. Dịp nghỉ lễ thứ 3 này, mời bạn cùng Swedentravelnet theo chân Thư và “hội chị em” du lịch Cái Chiên Quảng Ninh mùa hè nhé!

Tham khảo địa điểm du lịch Quảng Ninh: Gợi ý TOUR DU LỊCH QUẢNG NINH THÁNG 9 chi tiết từ A đến Z

Tìm hiểu thêm về đặc sản Quảng Ninh: Cùng dắt tay nhau đi ăn đặc sản “ngập mặt” TOP 6 BỮA ĂN ĂN SÁNG ở Hạ Long

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-2

1. Về Đảo Cái Chiên

Nếu Cô Tô quá sầm uất, nhộn nhịp du lịch, Quan Lạn quá hoang sơ và thiếu thốn tiện nghi thì đảo Cái Chiên Quảng Ninh chính là điểm đến dung hòa tất cả những điều trên. Ở đây, cơ sở vật chất đầy đủ nhưng vẫn rất hoang sơ, yên bình và nhẹ nhàng. Hứa hẹn trong thời gian sắp tới, hòn đảo này sẽ trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn tại Quảng Ninh.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-

Ảnh: Thư

Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam của huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha với chủ yếu là đồi và bãi biển. Nhóm 8 người chúng tôi đã có một trải nghiệm 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị tại đây.

2. Phương tiện

Từ Hà Nội – Cảng Ghềnh Võ

Chúng tôi đi vào ban đêm để có nhiều thời gian chơi. Đặt xe giường nằm Kalong đến ga Mỹ Đình lúc 22h, 4h30 sáng bọn mình xuống bến Texhong 3 di chuyển ra cảng Ghềnh Võ. Khi bạn xuống xe, taxi sẽ có mặt để đưa bạn đến cảng. Giá đi taxi là 100k. Tài xế đưa thẻ nhưng đã vứt bỏ.

• Giá vé xe buýt: 200k / người.
  • Số điện thoại nhà xe: 0812813813
Tham khảo thêm  Rủ ngay hội bạn Tháng 9 này du lịch Cô tô 3N2Đ “phá đảo” Quảng Ninh

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-6

Ảnh: Thư

Nếu muốn đi vào thời điểm khác, bạn có thể tham khảo xe đêm tuyến Mỹ Đình – Móng Cái:

• Xe Kalong 14P-5255: 01272813813 – Xuất bến Mỹ Đình 22h, xuất bến Móng Cái 23h10.
  • Xe Kalong 14B-00012: 0985813813 – Xuất phát Móng Cái lúc 11h10, xuất phát từ ga Mỹ Đình lúc 22h.
  • Xe Kalong: 01687551717 – Xuất bến Mỹ Đình lúc 20h30, xuất bến Móng Cái lúc 21h30.
  • Xe Kalong: 01687551616 – Xuất bến Mỹ Đình lúc 20h30, xuất bến Móng Cái lúc 21h30
  • Xe Kalong: 0982844799 – Xuất bến Mỹ Đình lúc 20h30, xuất bến Móng Cái lúc 22h.
  • Xe Kalong 14B – 00032: 01222395395 – Khởi hành từ ga Mỹ Đình lúc 20h30, xuất phát ga Móng Cái lúc 22h.
  • Xe Kalong: 097 8073839 – Khởi hành từ ga Mỹ Đình lúc 23h00
Từ cảng Ghềnh Võ – đảo Cái Chiên

Sau khi đến bến phà, bạn có 2 lựa chọn để di chuyển ra đảo.

Đầu tiên là đi phà. Giờ cố định 6h-8h-11h-15h-17h. Bạn sẽ mất 45 phút đi phà để đến đảo. Bạn có thể lên tầng 2 để ngắm cảnh. Thật tuyệt.

+ Đi cả người và xe máy: 50k.

Thứ hai, bạn có thể đi ô tô hoặc ô tô 16 chỗ ra đảo cho tiện.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-10

3. Chỗ ở trên đảo Cái Chiên

Chúng tôi ở trọ của anh Hoàn trong phòng container. Phòng container sát biển nhưng view bình thường, không đẹp. Trước phòng có bụi cây của bé Na, mọi người nên cẩn thận.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-8

• Kiểm tra giờ giấc:

+ Nhận phòng: 13h00 – 14h00.

+ Trả phòng: 11h – 12h.

Nếu còn phòng, mọi người sẽ được nhận phòng sớm.

+ Ngày thường: 400k / phòng.

+ Ngày lễ hoặc cuối tuần: 450-500k / phòng

4. Hoạt động tại đảo Cái Chiên

4.1. 1 ngày

4.1.1. sáng

7h15, chúng tôi đi xe điện về homestay. Do khách chưa trả phòng nên bọn mình gửi đồ lại rồi xuống bãi biển ngay dưới homestay ăn sáng. Chúng tôi ăn bánh mì sữa mang từ đất liền ra. Ở đây có bàn ghế để ngồi và võng để nghỉ ngơi. Có cả xích đu.

The-bauble-the-tai-quang-ninh-17

The baubles-the-tai-quang-ninh-5

Chúng tôi chơi Cat Blast, nghe nhạc, sau đó chụp ảnh ở những tảng đá và đi bơi. Sau đó, tắm ở WC của chủ nhà và ăn trưa.

4.1.2. Không bật

Ăn trưa với cơm rau muống xào thịt quay, canh chua ngao, trứng chiên, cá sốt cà chua. Tổng cộng là 1 triệu, với 10 người. Hai anh chị đi bên cạnh rủ đi ăn chung.

Tham khảo thêm  Tổng hợp kinh nghiệm du lịch, khám phá động Thiên Cung mới nhất 2020

Betacombi-lights-tai-quang-ninh-11

• Giá bữa trưa: 1 triệu đồng / 10 người

Ăn xong chưa kịp nhận phòng nên chúng tôi xuống bãi biển ngủ. Khi khách trả phòng và khách gọi, chúng tôi đến homestay để nhận phòng. Sau đó về phòng nghỉ ngơi.

4.1.3. Buổi chiều

Chiều đoàn thuê xe dạo quanh đảo.

• Giá bán Thuê xe máy: 150k / xe / ngày.
  • Cho thuê xe điện kiêm xe máy điện : 0981114495

Cho thuê xe máy rất dễ thương.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-3

Ảnh: Thư

Buổi chiều, đoàn di chuyển ra bãi Đầu Rồng để chụp hình. Bãi này có người, sóng to nhưng hơi bẩn. Một số người thích trêu chọc các cô gái. Bãi Đầu Rồng là tiện nhất, có nhà tắm, khu cứu sinh và khu dịch vụ cho thuê phao, ăn uống.

4.1.4. Tối

Buổi tối, chúng tôi ăn đồ nướng được mang từ đất liền ra. Có thịt lợn nướng, gà ma thuật, xúc xích dưa chuột, kẹo dẻo và bia. Vui lòng lưu ý giá dịch vụ. Sau khi ăn cơm xong, chúng tôi về phòng ma sói đến 12h30 đêm rồi đi ngủ.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-12

Hình ảnh: Bức thư

4.2. Ngày 2

4.2.1. sáng

Sáng thứ 2 bảo 8h sáng dậy đón. Dậy bên ấm đun nước siêu tốc của sếp, đi xuống bãi biển để tráng mì với xúc xích nướng và sandwich sữa tối qua. Sau đó, chúng tôi về phòng chuẩn bị đồ đạc để tiếp tục chơi. Và 11 giờ chúng tôi mới bắt đầu lên xe. May mắn thay, hôm đó là nắng nhẹ, dịu dàng.

Baubles-the-ear-quang-ninh-13

Ảnh: Thư

Tụi mình di chuyển ra cảng tàu cạnh Bãi Cái Chiên 1. Nơi mình ở là Cái Chiên 2. Sau khi chụp ảnh “tung hoành” ở đó, chúng mình đi hết đảo để đến bãi Vạn Cả. Trên đường đi có vườn phi lao siêu đẹp.

4.2.2. Không bật

Đến với biển Vạn Cả, chúng tôi choáng ngợp. Gió siêu siêu siêu siêu mát. Bãi cát trắng dài xen kẽ những bãi đá để nuôi ốc hương. Ở đây, có đối ứng và vòng ngủ, có “cao”. Chúng tôi mua nước ngọt và sữa chua, ngồi hóng gió biển. Tụi mình có 4 chai nước và 6 cốc sữa chua, tổng cộng là 86k.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-15

4.2.3. Buổi chiều

Chiều 1h30 bọn mình về phòng nghỉ đến 3h chiều.

Kế hoạch là để kayak chụp một bức ảnh tuyệt vời thì bất ngờ thay, chủ thuyền kayak không đủ khả năng bán hết thuyền vài tuần trước. Thế là chúng tôi chuyển sang thuê thuyền ra đảo hoang.

• Giá thuyền: 100k / người
Tham khảo thêm  Kinh nghiệm phá đảo khu du lịch Quảng Ninh Gate cho người mới

Baubles-the-tai-quang-ninh-14

Ảnh: Thư

Ra đảo hoang trên thuyền của ngư dân với sóng nước khá vui. Nơi đây là cát mịn, nước khá trong. Ở đây có rất nhiều sỏi, đá cuội và thủy tinh được sóng đánh mịn. Di chuyển ra sau đảo là một bãi đá lớn. Người lái thuyền siêu “dễ tính” và tốt bụng. Chúng tôi chụp ảnh, chơi đùa rồi về homestay.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-7

Ở đảo có rất nhiều rác, nếu đi đông người có thể mang bao cũ ra để làm “Thử thách dọn rác” cũng khá hay.

4.2.4. Tối

Chúng tôi về nhà để ăn hết mực, tôm, gà luộc và xúc xích chiên vào buổi tối.

+ Mực: 480k / kg

+ Tôm: 560k / kg

+ Gà: 260k

Sau đó, chúng tôi về phòng nghỉ ngơi và tắm rửa. Đi mua đồ ăn vặt và chơi ma sói.

4.3. Ngày 3

Buổi sáng chúng tôi dậy lúc 7h và ăn cháo. Một nồi nhiều quá, ăn không hết nên còn lại một nửa.

Sau đó gọi xe điện và trả phòng nhà dân bản xứ để trở lại với bạn của bạn trong giờ học. Chúng tôi bắt phà lúc 8h30, cuối cùng nhận xe lúc 10h30. Chiếc xe là một chiếc ghế ô tô. Xe dặn 5h30 về lại Hà Nội. Nhưng trên thực tế, chúng tôi đến lúc 8 giờ tối vì tắc đường.

Du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh-16

Ảnh: Thư

Chúng ta đi xe ghế ngồi bình thường, nhưng bạn nên chọn xe giường nằm để đi. Ngồi vào ghế mệt thật. Nhưng vì quá vội mà bạn của chúng tôi phải đi học, chúng tôi đã phụ thuộc vào xe.

5. Tóm tắt

Nên đi nhưng tránh sai lầm của chúng ta.

• Tổng chi phí : 1500k / ng (3 ngày 2 đêm quá rẻ phải không ạ)

Cảm ơn Thu về lịch trình du lịch Cái Chiên Quảng Ninh cực kỳ chất lượng và chi tiết này.

Kỳ nghỉ lễ sắp tới, bạn và đám bạn thân của mình đã có kế hoạch gì chưa? Nếu chưa thì du lịch đảo Cái Chiên Quảng Ninh là một lựa chọn siêu tiết kiệm mà vô cùng hợp lý. Còn chần chừ gì nữa mà không đến đảo Cái Chiên cùng Swedentravelnet để hâm nóng tình cảm “chị em” trong 3 ngày nghỉ lễ sắp tới!